top of page
ค้นหา

เตรียมเอกสารนายจ้างให้พร้อม! แล้วมานำเข้าแรงงานต่างด้าวกัน

หลายๆธุรกิจในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นก่อสร้างหรือโรงงานหรืองานทำความสะอาดขนาดใหญ่

เริ่มเกิดปัญหาขาดแคลนแรงงานในการทำงาน อีกทั้งการที่จะหาแรงงานไทยที่จะทำงานประเภทนี้ ก็ยากขึ้นทุกวัน หรือแม้ว่าจะหาแรงงานไทยได้ แต่อยู่ได้ไม่นานก็ลาออก ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างไม่ราบรื่นและล่าช้า เกิดความเสียหายต่างๆตามมา

ดังนั้นในปัจจุบัน ผู้ประกอบการณ์หลายๆกิจการ เริ่มมองหาแรงงานต่างด้าวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากแรงงานต่างด้าวนั้นยินดีทำงานต่างๆ ในอัตราค่าแรงขั้นต่ำของประเทศไทย อีกทั้งยังขยันอดทนอีกด้วย


เมื่อกิจการต่างๆมีความต้องการแรงงานต่างด้าวเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ต้องนำเข้าแรงงานจากประเทศต้นทาง (เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว) แต่ในการนำเข้านั้นใช้เอกสารค่อนข้างเยอะ

วันนี้เราจึงจะมาเตรียมความพร้อมด้านเอกสารให้กับนายจ้าง ที่ต้องการนำเข้าแรงงานต่างด้าวได้จัดเตรียมเอกสารไว้ล่วงหน้า และเมื่อต้องการแรงงานเมื่อไร ก็สามารถยื่นหาแรงงานต่างด้าวได้รวดเร็วทันใจ


เอกสารนายจ้างสำหรับทำเรื่องนำเข้าแรงงานต่างด้าวระบบ MOU





เป็นอย่างไรกันบ้างกับเอกสารที่ต้องใช้สำหรับนำเข้าแรงงานต่างด้าว ไม่เยอะอย่างที่คิดหากเราเตรียมเอกสารต่างๆไว้ล่วงหน้า และเมื่อต้องการแรงงานเมื่อไหร่ ก็ยื่นหาแรงงานได้ทันที

หากใครอยากรู้ว่าขั้นตอนการนำเข้าแรงงานต่างด้าวมีขั้นตอนอย่างไรบ้างสามารถเข้าไปอ่านได้ตามlink นี้เลย https://www.kilabor.com/post/ขั้นตอนการนำเข้าแรงงานต่างด้าวภายใต้สถานการณ์โควิด-ฉบับอ่านรู้เรื่อง





ดู 80 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commentaires


bottom of page